Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

La danse orientale, nouvelle mode à Hanoi / Múa bụng nghệ thuật khoe thân thể ?

par Les hirondelles 6 Mai 2010, 20:07 VIETNAM

La danse orientale, nouvelle mode à Hanoi

 
  La danse qui a fasciné les soldats de Napoléon à peine débarqués en Égypte séduit actuellement un nombre croissant de jeunes Hanoiennes. Avec des motivations diverses : retrouver la ligne, se relaxer, découvrir une nouvelle culture ou "être dans le coup" face aux copines...

 
  Tous les mardis soirs, après le boulot, Câm Thuy file dare-dare au bar Nutz de l’hôtel Sheraton, à Hanoi. Depuis l’ouverture en juillet dernier d’un cours de danse orientale (belly dance en anglais), cette jeune femme journaliste ne manquerait pour rien au monde ce rendez-vous hebdomadaire. "Plus attractive, plus féminine, plus sexy ! C’est ce que je ressens depuis que je pratique cette danse, déclare Thuy, qui a découvert le club grâce à une amie. Mon travail est générateur de stress. Mais, grâce à la musique langoureuse et aux mouvements du corps qui l’accompagnent, je peux évacuer beaucoup de tensions. J’ai l’impression d’avoir débuté une nouvelle vie : plus à l’aise dans mes baskets, plus équilibrée et en meilleure santé ! Et mon tour de taille a diminué de quelques centimètres !".

   Thanh, étudiante en 4e année à l’École supérieure des sciences sociales et humaines, pratique autant cette danse pour le plaisir, pour la détente que pour la découverte d’une nouvelle culture. "C’est une danse d’un brin mystérieux, un élément de l’identité du Moyen-Orient, une fierté, une des symboles de cette région. L’apprendre, c’est pour moi une sorte de passerelle vers une nouvelle culture".

   D’autres filles, plus rares certes, pratiquent cette danse surtout parce qu’elle est à la mode. Un moyen de se mettre en valeur, de montrer qu’on est "dans le coup". "Mes amies parlaient souvent de la danse du ventre lors des anniversaires et la pratiquaient à l’occasion. Si je ne m’y étais pas mise moi aussi, je me serais vraiment sentie larguée", confie Mai, étudiante à l’École supérieure de la culture.
 
          
                            Múa bụng Hà Nội
  La danse de l’âme et du corps

Dernièrement, le public hanoïen a eu l’occasion d’apprécier la danse du ventre (Belly Dance), un art du lointain et mystérieux Moyen-Orient qui a hypnotisé plus d’un soldat de l’armée de Napoléon lorsque celle-ci débarqua en Egypte.

 

Gracieuse, séduisante, suggestive, fascinante, telles sont les appréciations des spectateurs qui ont assisté aux démonstrations de danse du ventre exécutées par Ara Hwang, Coréenne et professeur de danse, et les danseuses vietnamiennes, pendant le Festival Belly Dance organisé à l’hôtel Sheraton, (Hanoi), le 1er du genre au Vietnam.

Les gracieuses courbes du corps ainsi que les mouvements expressifs du ventre et des hanches exécutés par les danseuses, le tout au son d’une musique lancirante, ont seduit de nombreuses jeunes Hanoïennes. Ce n’est pas par hasard qu’on a attribué à cet art l’appellation de "danse de l’âme et corps", car celle-ci représente la beauté parfaite entre l’âme et du corps.

On ne saurait passer sous silence le rôle de la Coréenne Ara Hwang – professeur et danseuse du Belly Dance en Asie – dans l’introduction de cette danse au Vietnam. Après avoir connu des réussites professionnelles à Shanghai et Hong Kong, Ara Hxang est arrivé au Vietnam. En moins d’un an, elle a formé le premier groupe de danseuses (Bastet Douat), composé de six jeunes Vietnamiennes.

En coordination avec l’Ecole de danse Apsara (Asara Dance School), Ara Hwang a ouvert un cours de danse au 137 rue Nghi Tam, à Hanoi. Sous sa direction, Bastet Douat se prépare à de nouveaux spectacles.

On peut espérer qu’à l’avenir, la danse du ventre fera partie des activités culturelles de la jeunesse vietnamienne. 

En vietnamien: 

   Múa bụng nghệ thuật khoe thân thể ?
1
Đây là khóa cơ bản bao gồm các động tác cơ bản nhất cách biểu hiện nét mặt cũng như dáng điệu thiết yếu nhất trong nghệ thuật múa bụng. Muốn đi sâu và sành điệu trong môn múa bụng không thể không nắm thật vững những yếu tố cơ bản này.
2
Sau khi hoàn thành xong khóa cơ bản các bạn hãy chuyển sang khóa Express (I) nó là phần nâng cao để cho cơ thể của các bạn "không chê vào đâu được" trong dáng điệu và tiếng nhạc mê hồn của nền văn hóa Ả rập!
 3
Phần Express (II) là phần tột đỉnh của múa bụng, ở đây bạn sẽ cảm nhận được cái "hồn" của nghệ thuật này. Khi tu luyện được đến mức này cơ thể của bạn nhạc và niềm đam mê quyện thành một và bạn như đang ở đâu đó xa lắm tách hẳn thế giới thực tại!
 

Múa bụng - Nghệ thuật và giải trí ?

 

(TTVN Online) - Xuất hiện tại Việt Nam thành một trào lưu trào lưu, Múa Bụng (hay còn gọi là Belly Dance ) đang trở nên hot ở Hà Nội. Nhiều bạn gái tìm tới múa bụng để có vòng eo đẹp, thân hình đẹp và … bụng đẹp.

   Múa bụng (belly dance) hay còn gọi là "múa bụng phương Đông" là điệu múa truyền thống, nổi tiếng của dân tộc Ả Rập. Theo các chuyên gia: điệu múa này có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng đến nay ở bất kỳ quốc gia nào trong số 22 nước Ả Rập, các cô gái đều biết múa bụng và múa rất giỏi. Điệu múa từng làm mê hoặc những chàng trai của Napoleon nước Pháp khi đặt chân tới Ai cập, nay đã tới Việt Nam và ngay lập tức thu hút giới trẻ.

  Nghệ thuật "múa bụng" chứa đựng cả một nền lịch sử, trong một quãng thời gian rất dài trải qua nhiều thăng trầm, vinh quang có, hạ cấp có. Nhưng qua thời gian Múa bụng đã minh chứng được sức cuốn hút và tính nghệ thuật của nó. Trong tâm trí của những người dân Trung Đông trước đây, Múa Bụng từng bị xem là một bộ môn nghệ thuật "nửa quý phái nửa tà đạo" vì được dùng biểu diễn cho các tướng lĩnh, vua chúa, thời xưa. Vô hình chung Múa Bụng bị xem là một môn múa chỉ dành cho gái bán hoa và những vũ nữ quý tộc. Nhưng thời đại của những giá trị sai lầm ấy đã qua từ lâu. Ngày nay, người ta đã hoạt động và theo đuổi đam mê Múa Bụng như một bộ môn nghệ thuật đỉnh cao tôn vinh vẻ đẹp vĩnh cữu và hoàn hảo của phái nữ, mang nét rất riêng biệt và khác hẳn, không bị hòa nhập với những vũ điệu khác. Đặc biệt hơn Múa Bụng ngày nay đã trở thành một bộ môn nghệ thuật có giá trị truyền thống cực kỳ quan trọng.

   Múa Bụng - cái tên thuần Việt này xuất phát từ một trong những động tác cơ bản và quan trọng nhất của Belly Dance. Đó là chuyển động cơ bụng một cách nhuần nhuyễn và sáng tạo, động tác lắc hông đều đặn nhịp nhàng với giai điệu của trống solo hoặc tiết tấu Trung Đông, chính là một trong những nét quyến rũ rất đặc trưng không thể nhầm lẫn của Belly Dance.


   Tâm lý chung của nhiều bạn trẻ Việt Nam tìm đến Belly Dance để giữ được vóc dáng tốt và có sức khỏe hoàn hảo, đồng thời cũng là một cơ hội để học hỏi những cái mới, cái đẹp từ một đất nước xa lạ nhưng đầy quyến rũ ở Trung Đông. Những bạn gái có cơ thể hơi đầy đặn đôi khi sẽ cảm thấy …sợ vì thiếu tự tin, không muốn biểu diễn. Nhưng Múa Bụng lại là một bộ môn nghệ thuật có khả năng đánh thức sự tự tin và niềm lạc quan của bạn. Nên bạn đừng lo và hãy luôn nhớ rằng cơ thể người phụ nữ phải đầy đặn mới có khả năng truyền tải hết linh hồn của Belly Dance. Và cơ thể bạn phải đủ chất, đủ da đủ thịt mới gây được sức quyến rũ, có thêm năng lượng để sống tốt, sống khỏe. Ngoài ra học Múa Bụng cũng là 1 cách giảm stress và khiến cơ thể uyển chuyển, dẻo dai hơn, tránh được các bệnh sức khỏe sau này.
Anh Thả

 

Cơn sốt múa bụng và sự mong manh của cái đẹp ?
10:15, 05/11/2009
   Mới được du nhập vào Việt Nam khoảng gần 2 năm nay, nhưng múa bụng đã tạo ra một cơn sốt trong giới trẻ Hà Nội.

Đang gây cơn sốt ở Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hongkong..., điệu "Múa bụng Ả Rập" nữ tính, gợi cảm và quyến rũ đã đến Hà Nội được khoảng một năm nay.

 

 

   Thời gian vừa qua, không biết cơn cớ nào, hàng trăm người đẹp của hai thành phố Hà Nội và TP HCM nô nức đua chen đi học múa bụng ở một số trung tâm mới mở. Chuyện đi học múa bụng đã trở thành "mốt" của những cô gái tỏ ra sành điệu. Có thể nói làn sóng múa bụng đang tràn vào Việt Nam, lấn át mọi sở thích khiêu vũ và thể dục nhịp điệu của các quý cô, quý bà bấy lâu nay.

   Riêng ở Hà Nội, ngỡ như xuất hiện một "nạn dịch" múa bụng thu hút tới cả ngàn người đến học tại 6 tụ điểm suốt gần hai năm qua. Nếu có dịp theo chân người đẹp tới các sàn nhảy này mới thấy vì sao múa bụng hớp hồn giới trẻ đến vậy..

   .Vũ điệu sexy?

    Bản thân múa bụng là một vũ điệu trong bộ đồ nhảy rất mỏng mảnh và gợi cảm. Khi học múa, các cô gái thường rất thích diện quần thun bó nịt chặt đùi và hông, với chiếc áo bé xíu đủ nâng bộ ngực. Điều quan trọng là để hở những khoảng trống bụng và eo trắng ngần quyến rũ...

    Thực ra, múa bụng từng tồn tại trong sinh hoạt của người nguyên thủy như một lễ nghi tôn giáo. Người Ảrập coi múa bụng gắn liền với tín ngưỡng tôn sùng sự sinh sản. Sau này, múa bụng đã trở thành một bộ môn nghệ thuật tại hầu hết các nước Trung Đông, các tiểu Vương quốc Ảrập, Ấn Độ, Ai Cập. Giờ đây, múa bụng đã du nhập vào Việt Nam phần nào có sự cởi mở hơn, nên đã xóa đi phần kỳ bí tôn giáo, lễ nghi mà phát triển phần gợi tình? Bởi lẽ, tùy mỗi lò múa, vũ công có thể truyền dạy theo phong cách nào đó mà mình thành thạo, nên các cô gái trẻ thường cũng học một cách tùy hứng theo ý thích của mình. Ấy là chưa nói đến những khuynh hướng không rõ rệt giữa khoảng cách nghệ thuật và sự thiếu chọn lọc trong cách khai thác vũ điệu sexy.

   Nếu so về những đặc điểm quyến rũ, gợi cảm của vũ điệu Belly Dance thì khó có bộ môn múa nào sánh kịp. Bởi các cô gái phải tập nhuần nhuyễn chuyển động ba phần chính: ngực, bụng và hông. Chúng tượng trưng cho những đường cong mềm mại, có sức thu hút nhất của phái đẹp. Đặc biệt, cơ thể phụ nữ phải đầy đặn mới có thể truyền tải được hết linh hồn của điệu múa bụng. Thậm chí người ta còn coi vũ điệu Belly là ma thuật giữa đời thường. Và học múa bụng về bản chất là học cách biểu lộ cảm xúc thông qua chuyển động cơ thể. Một vũ sư người Hàn Quốc của lò múa "bar Nutz" đã nhận xét: "Khi xem vũ nữ múa bụng biểu diễn, bạn sẽ thấy họ khá sexy...".

    Tuy nhiên sự mong manh giữa nghệ thuật và sự dễ dãi khi khai thác vũ điệu sexy vẫn luôn luôn là quá trình khám phá để vượt lên của phái đẹp. Ngay cả với dư luận xã hội bấy lâu nay cũng đã quan tâm tới sự nước đôi này. Đó là sự trân trọng hay khinh bỉ, rẻ rúng.

   Đề cập tới sự biến hóa khó lường này, vũ sư Trần Thị Kim Ngân của Saigon Belly Dance đã nhấn mạnh rằng, nghệ thuật múa bụng tôn vinh nét đẹp và sự mê hoặc của người phụ nữ, để phục vụ cho nhu cầu giải trí lành mạnh và tốt đẹp của giới trẻ, chứ không phải để phục vụ cho những mục đích xấu hay mua vui rẻ tiền.Những chuyện bất cập.

 

   Trước hết đó là chuyện có những sàn múa bụng được hình thành hết sức tự phát và thầy dạy cũng mạnh ai nấy làm. Dường như hầu hết các vũ sư đều tự mày mò học hỏi qua sách báo, băng hình và tự tập luyện, rồi mở lớp dạy. Thậm chí có sinh viên ở lứa 9X vừa học xong ở sàn múa A, ngay lập tức đã trở thành vũ sư ở sàn múa B. Hiếm lắm mới có người được học ở nước ngoài như cô Ara Hwang, người Hàn Quốc, làm việc tại Hà Nội. Chính cô là người khởi xướng việc đưa những vũ điệu sexy này vào Hà Nội năm 2007 và tạo nên cơn sốt học múa bụng của phái đẹp. Từ đó lần lượt các sàn múa bụng ra đời.

    Cũng vì sự hình thành tự phát của các sàn múa bụng, nên kỹ thuật thị phạm và phong cách nghệ thuật cũng mỗi nơi một vẻ. Có nơi nghiêng về tính mỹ cảm một cách triệt để, bởi họ quan niệm, múa bụng là một bộ môn nghệ thuật. Có sàn lại chỉ lấy tiêu chí sinh hoạt thư giãn giống như khiêu vũ thông thường, nên động tác múa bụng được huấn luyện theo kiểu rèn luyện sức khỏe là chính.

    Có bác sĩ nhận xét điệu múa này tôn vinh vẻ đẹp tiềm ẩn của phái đẹp kèm theo là một bài thuốc để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên chính những người học múa vẫn cảnh báo, nếu múa bụng không đúng, sẽ gây sái cơ và ảnh hưởng nguy hại tới xương sống lưng.

    

   Quả vậy, ai đến đây học đều nhận xét học múa bụng là khó và... nặng. Để thành thạo và biểu diễn được, các vũ nữ phải tập nhuần nhuyễn, kéo dài cả tháng trời mới đạt độ linh hoạt mềm dẻo các chuyển động hông, tay, vai, xoay tròn, chuyển động hình số 8 và rung cơ thể. Nên vũ điệu này chỉ phù hợp với lứa trẻ 8X, 9X, chứ thật khó cho những người ở lứa tuổi 40 đến 50. Nhưng hiện nay các sàn múa bụng đều chiều theo nguyện vọng của phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Do đó bài bản không hề được kiểm chứng kết quả cuối cùng.

   Lại nữa, để đạt được sự kỳ ảo hoàn chỉnh, các vũ công không thể phô bày cơ thể một cách gợi tình nếu chọn trang phục không phù hợp. Vũ điệu sexy lại càng đòi hỏi trang phục dị biệt, khác hẳn với trang phục khiêu vũ cổ điển. Đó là sự mong manh khôn lường. Kín mà hở đấy. Hở đến độ nào đó sẽ thành rẻ tiền, phản cảm!

    Ta có thể thấy các vũ nữ hay có "váy chuông", quần ôm, áo hở bụng và một chiếc khăn voan mong manh, khoác trên vai một cách hờ hững, luôn luôn buông xuống cùng những điệu lắc hông lả lơi. Nếu bạn gái nào chịu chơi, mua bộ trang phục dành cho múa bụng ở nước ngoài, cũng phải chi trung bình từ 300 USD đến 600 USD. Cho nên, các vũ công hoặc những người học múa bụng đều tự lo và thiết kế váy, áo một cách nhiều khi... chả giống ai. Chính sự "cởi mở" này tạo ra sự hỗn tạp về thẩm mỹ.

Và, nếu đã nói đến vũ điệu sexy, mục đích để khoe mình với một vẻ đẹp gợi cảm nhất, thường sẽ xảy ra làn sóng cạnh tranh giữa các sàn nhảy, các vũ công và ngay cả những học sinh, với sự tìm tòi một cách khó kiểm soát.       

    Bởi múa bụng mang tính cá nhân rất lớn, nó đòi hỏi nội lực của bản thân, phối hợp nhuần nhuyễn và tự nhiên bao gồm các yếu tố như âm nhạc, kỹ thuật múa và quan niệm về độ gợi cảm.

Chính vũ sư Ngô Anh Quân, ở Câu lạc bộ múa bụng Núi Trúc cũng từng căn dặn học trò của mình rằng, khi trình diễn múa bụng, ranh giới nghệ thuật và phản nghệ thuật là rất mong manh. Cũng một động tác nhưng nếu chuyển động thái quá một chút thì sẽ trở thành dung tục... Ranh giới mong manh

   Liệu đã có sự thái quá? Tất nhiên hiện nay, cái ranh giới mong manh đã bị phá vỡ khi các vũ nữ bắt đầu kiếm tiền bằng vũ điệu sexy trong các tụ điểm biểu diễn. Khi nghệ thuật múa bụng đã bị thị trường hóa, ắt nó chạy theo thị hiếu lấy tiêu chí thư giãn và làm mê hoặc con mắt bằng mọi biến hóa trong ánh đèn màu. Và khi đó, bộ môn nghệ thuật múa bụng, từng mộ thời bị coi là "nửa quý phái nửa tà đạo", thì nay nghiêng hẳn về phía gợi tình để quyến rũ "khách hàng".

   Ngay một nữ phóng viên đã từng đi học vũ điệu này cũng phải công nhận, múa bụng rất dễ trở thành... kích dục, một yếu tố sẽ được khai thác triệt để nếu các vữ nữ không làm chủ mình trước đồng tiền. Bởi lẽ ai cũng thấy rõ, múa bụng thường được lăng-xê nhiều nhất từ các quán bar. Hiện có khá nhiều nhóm vũ nữ trẻ được hình thành, và nhanh chóng chiếm lĩnh sàn diễn tại các tụ điểm giải trí, với những vũ điệu sexy cùng bộ cánh mỏng như sương tuyết. Vô tình, họ đã biến một điệu nhảy dân gian cổ xưa, được thực hiện trong những tiệc cưới, hội hè của cộng đồng thành ngón nghề kiếm tiền.

 

   Như trên đã nói, từ lâu múa bụng đã trở thành một nghề kinh doanh ở Ai Cập, quê hương của vũ điệu này, mặc dù nhiều người vẫn xem múa bụng không phải là nghề đáng trọng. Nay cơn sốt học múa bụng đang sôi lên sùng sục tại nhiều tụ điểm ở Hà Nội và TP HCM, với nhiều động cơ khác nhau, nếu không được kiểm soát rất dễ dẫn tới tình trạng một loại hình nghệ thuật trình diễn dành cho những khoảng trống huyền ảo sẽ biến thành hình ảnh "phơi bụng" nhằm mục đích quyến rũ và gợi tình theo nghĩa dung tục...

Vương Tâm

 

 

 

La danse de l’âme et du corps
 


Ara Hwang (à droite)  danse en compagnie de jeunes Vietnamiennes

Echange d’opinions des élèves sur leur toilette.


Un festival qui a
séduit les spectateurs.

Gracieuse, séduisante, suggestive, fascinante, telles sont les appréciations des spectateurs qui ont assisté aux démonstrations de danse du ventre exécutées par Ara Hwang, Coréenne et professeur de danse, et les danseuses vietnamiennes, pendant le Festival Belly Dance organisé à l’hôtel Sheraton, (Hanoi), le 1er du genre au Vietnam.

Les gracieuses courbes du corps ainsi que les mouvements expressifs du ventre et des hanches exécutés par les danseuses, le tout au son d’une musique lancirante, ont seduit de nombreuses jeunes Hanoïennes. Ce n’est pas par hasard qu’on a attribué à cet art l’appellation de "danse de l’âme et corps", car celle-ci représente la beauté parfaite entre l’âme et du corps.

On ne saurait passer sous silence le rôle de la Coréenne Ara Hwang – professeur et danseuse du Belly Dance en Asie – dans l’introduction de cette danse au Vietnam. Après avoir connu des réussites professionnelles à Shanghai et Hong Kong, Ara Hxang est arrivé au Vietnam. En moins d’un an, elle a formé le premier groupe de danseuses (Bastet Douat), composé de six jeunes Vietnamiennes.

En coordination avec l’Ecole de danse Apsara (Asara Dance School), Ara Hwang a ouvert un cours de danse au 137 rue Nghi Tam, à Hanoi. Sous sa direction, Bastet Douat se prépare à de nouveaux spectacles.

On peut espérer qu’à l’avenir, la danse du ventre fera partie des activités culturelles de la jeunesse vietnamienne.

Dernièrement, le public hanoïen a eu l’occasion d’apprécier la danse du ventre (Belly Dance), un art du lointain et mystérieux Moyen-Orient qui a hypnotisé plus d’un soldat de l’armée de Napoléon lorsque celle-ci débarqua en Egypte.

 

La danse de l’âme et du corps
 
 


Ara Hwang (à droite)  danse en compagnie de jeunes Vietnamiennes

Echange d’opinions des élèves sur leur toilette.


Un festival qui a
séduit les spectateurs.

Gracieuse, séduisante, suggestive, fascinante, telles sont les appréciations des spectateurs qui ont assisté aux démonstrations de danse du ventre exécutées par Ara Hwang, Coréenne et professeur de danse, et les danseuses vietnamiennes, pendant le Festival Belly Dance organisé à l’hôtel Sheraton, (Hanoi), le 1er du genre au Vietnam.

Les gracieuses courbes du corps ainsi que les mouvements expressifs du ventre et des hanches exécutés par les danseuses, le tout au son d’une musique lancirante, ont seduit de nombreuses jeunes Hanoïennes. Ce n’est pas par hasard qu’on a attribué à cet art l’appellation de "danse de l’âme et corps", car celle-ci représente la beauté parfaite entre l’âme et du corps.

On ne saurait passer sous silence le rôle de la Coréenne Ara Hwang – professeur et danseuse du Belly Dance en Asie – dans l’introduction de cette danse au Vietnam. Après avoir connu des réussites professionnelles à Shanghai et Hong Kong, Ara Hxang est arrivé au Vietnam. En moins d’un an, elle a formé le premier groupe de danseuses (Bastet Douat), composé de six jeunes Vietnamiennes.

En coordination avec l’Ecole de danse Apsara (Asara Dance School), Ara Hwang a ouvert un cours de danse au 137 rue Nghi Tam, à Hanoi. Sous sa direction, Bastet Douat se prépare à de nouveaux spectacles.

On peut espérer qu’à l’avenir, la danse du ventre fera partie des activités culturelles de la jeunesse vietnamienne.


Une démonstration par le groupe Bastet Douat, au Festival Belly Danse.

Texte: Thanh Hòa - Photos: Trọng Chính

Dernièrement, le public hanoïen a eu l’occasion d’apprécier la danse du ventre (Belly Dance), un art du lointain et mystérieux Moyen-Orient qui a hypnotisé plus d’un soldat de l’armée de Napoléon lorsque celle-ci débarqua en Egypte.

 

La danse de l’âme et du corps
 


Ara Hwang (à droite)  danse en compagnie de jeunes Vietnamiennes

Echange d’opinions des élèves sur leur toilette.


Un festival qui a
séduit les spectateurs.

Gracieuse, séduisante, suggestive, fascinante, telles sont les appréciations des spectateurs qui ont assisté aux démonstrations de danse du ventre exécutées par Ara Hwang, Coréenne et professeur de danse, et les danseuses vietnamiennes, pendant le Festival Belly Dance organisé à l’hôtel Sheraton, (Hanoi), le 1er du genre au Vietnam.

Les gracieuses courbes du corps ainsi que les mouvements expressifs du ventre et des hanches exécutés par les danseuses, le tout au son d’une musique lancirante, ont seduit de nombreuses jeunes Hanoïennes. Ce n’est pas par hasard qu’on a attribué à cet art l’appellation de "danse de l’âme et corps", car celle-ci représente la beauté parfaite entre l’âme et du corps.

On ne saurait passer sous silence le rôle de la Coréenne Ara Hwang – professeur et danseuse du Belly Dance en Asie – dans l’introduction de cette danse au Vietnam. Après avoir connu des réussites professionnelles à Shanghai et Hong Kong, Ara Hxang est arrivé au Vietnam. En moins d’un an, elle a formé le premier groupe de danseuses (Bastet Douat), composé de six jeunes Vietnamiennes.

En coordination avec l’Ecole de danse Apsara (Asara Dance School), Ara Hwang a ouvert un cours de danse au 137 rue Nghi Tam, à Hanoi. Sous sa direction, Bastet Douat se prépare à de nouveaux spectacles.

On peut espérer qu’à l’avenir, la danse du ventre fera partie des activités culturelles de la jeunesse vietnamienne.


Une démonstration par le groupe Bastet Douat, au Festival Belly Danse.

Dernièrement, le public hanoïen a eu l’occasion d’apprécier la danse du ventre (Belly Dance), un art du lointain et mystérieux Moyen-Orient qui a hypnotisé plus d’un soldat de l’armée de Napoléon lorsque celle-ci débarqua en Egypte.

 

 
 
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
commentaires

Haut de page