Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Video/ poème en Vietnamien: " Tình Thu Yếu Đuối " Khê Kinh Kha

par Les hirondelles 23 Avril 2010, 04:55 En Vietnamien


   

 

Tình Thu Yếu Đuối

một mùa thu chưa say
một đời chưa quen hơi
tình nồng sao phôi phai
để hồn thu yếu đuối

từng mùa thu xa em
tim đau bao nỗi niềm
từng ngày ta yêu em
một đời đêm tối vây quanh

tình mùa thu không em
không em cười trong nắng
một mình anh bâng khuâng
nhặt từng giọt nắng ấm
anh ngỡ rằng
môi em nồng

từng mùa thu xa em
xa bao tình yêu mến
thèm bờ môi em ngoan
lòng này còn hoang vắng
ôm lá vàng
anh khóc tình em


Khê Kinh Kha

 

 

Video TÌNH THU YẾU ĐUỐi
Nhạc và Lời: Khê Kinh Kha
Trình Bày: Ca sĩ Diệu Hiền
Cảm Nhận: Hoàng Lan Chi
Video: Huyền Vân


 
  Tôi nhận CD từ nhạc sĩ Khê Kinh Kha KKK và vì tình cảm cá nhân dành cho “Tình Sầu Hoàng Ngọc”, nhạc phẩm nỉ non về Sài Gòn yêu dấu của tôi nên tôi nghe ngay. Như thường lệ, vừa nghe vừa làm việc. Bài thơ đầu tiên tôi không chú ý vì nhiều lý do.

Nhưng nhạc phẩm số hai vang lên với tiếng kèn saxo làm tôi hơi khựng chút. Quả tình nghe CD cũng nhiều nhưng có vẻ hòa âm của một số CD …nhiều khi hơi thiếu kỹ luỡng nên tôi thấy có cảm tình khi nghe tiếng kèn vang lên trong “Tình Thu Yếu Đuối” với giọng hát Diệu Hiền.

Hay. Đó là ý kiến ban đầu của tôi cho nhạc phẩm này.

Giòng nhạc êm nhẹ gợi nhớ về những nhạc thu của NTM thuở trước và phảng phất chút giai điệu nhạc tình của PD. Nhưng khi nghe nhạc thu này của KKK tôi ngấm nhiều hơn. Đơn giản là vì đã được nhìn đúng mùa thu vàng với lá thu đẹp tuyệt vời ở xứ tình nhân này. Lời của nhạc phẩm rất thơ và có lẽ những người một thuở yêu thơ Nguyên Sa sẽ thích. Tình tự của tình nhân đẹp như tranh vẽ. Một điều khác viết ra có lẽ buồn cười: nghe đến “ thương em bờ tóc ngắn” tôi thấy thương liền vì … tôi quá chán khi quý nghệ sĩ cứ nhớ tóc dài. Ước lệ quá đi thôi!

Hầu hết lời trong nhạc phẩm này đều rất đáng yêu:

đợi tình em mong manh, nghe thương ơi là thương.Lại nhớ đến" thương em mong manh như môt cành lan " của Vũ Đức Nghiêm

Thiết tha là:

từng ngày từng tiếc nuối
trong tim này
thu chết em ơi


khiến tôi liên tuởng đến nhạc phẩm “ Nhìn những mùa thu đi”

Mấy câu này thì dễ thương như tuổi ô mai

không em cười trong nắng
một mình anh bâng khuâng
nhặt từng giọt nắng ấm
anh ngỡ rằng
môi em nồng


Lãng mạn tuổi mới lớn:

từng mùa thu xa em
xa bao tình yêu mến
thèm bờ môi em ngoan
lòng này còn hoang vắng
ôm lá vàng
anh khóc tình em


Ôm lá vàng anh khóc tình em. Hay quá là hay.

Nhẹ nhàng muợt mà trữ tình và êm như ru. Một tình khúc thu cho người yêu dấu rất dễ thương!

Hoàng Lan Chi

18. October 2009
 

 

 

 

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
commentaires

Haut de page